Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Trung tâm Y tế Thành phố Hải Phòng
Lược sử chặng đường phát triển của Trung tâm Kiểm dịch Y tế Quốc tế Hải Phòng
Nhân kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm KDYTQT Hải Phòng (1999-2009), Trung tâm được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương lao động hạng ba 

Từ sau ngày Hải Phòng được giải phóng, công tác kiểm dịch tầu biển là một trong nhiều nhiệm vụ của công tác phòng bệnh, chữa bệnh của ngành y tế Thành phố. Trạm Vệ sinh phòng dịch thời kỳ này bao gồm cả công tác phòng chống Sốt rét - Ba diệt và công tác Kiểm dịch y tế tầu biển chính thức  thành lập vào tháng 4 năm 1963; bộ phận kiểm dịch cảng trở thành Phòng kiểm dịch của Trạm (tại địa chỉ số 4 Bến Bính- quận Hồng Bàng). Phòng kiểm dịch cảng có nhiệm vụ kiểm tra, giám sát tình hình dịch bệnh trên các tầu ra vào cảng, tiêm phòng cho thuyền viên, khách nước ngoài ra vào qua đường cảng biển, tổ chức diệt chuột từ đơn giản như đặt mồi độc đến xông hơi bằng hoá chất đặc hiệu, kiểm tra và cấp giấy miễn diệt chuột cho tầu.

Hoạt động công tác kiểm dịch y tế sôi động nhất là những năm chiến tranh, tầu nước ngoài ra vào cảng tương đối nhiều, một số tầu bị kẹt lại do Mỹ thả mìn phong toả cảng. Khi máy bay Mỹ ném bom ồ ạt xuống Hải Phòng năm 1972 một số cán bộ kiểm dịch cảng được bổ sung vào đội tẩy uế khử trùng và chống chiến tranh vi trùng hoá học, một số cán bộ còn lại ngày đêm túc trực tại nơi làm việc vì trong cảng còn rất nhiều tầu nước ngoài và của Việt nam.

Năm 1973, Hiệp định Pari chấm dứt chiến tranh ở Việt Nam, tuy Mỹ rút quân khỏi nước ta, nhưng luồng lạch vào cảng còn nhiều thuỷ lôi, do đó cán bộ kiểm dịch phải thay nhau ra vùng nước khu vực Vịnh Con Cóc để làm thủ tục cho các tầu nước ngoài đến. Ngoài ra, thực hiện chỉ thị của cấp trên, cán bộ kiểm dịch phải kiểm tra vệ sinh một số khách sạn cho thuỷ thủ nước ngoài và việc bảo quản, vận chuyển thực phẩm, nước cung ứng cho các tầu; Thời gian này chúng ta còn kiểm tra vệ sinh cấp giấy diệt chuột.

Ngày 10 tháng 4 năm 1974, Phòng kiểm dịch được tách ra khỏi Trạm vệ sinh phòng dịch để thành lập Trạm kiểm dịch cảng, Bác sỹ Đỗ Xuân Dân được bổ nhiệm làm Trạm trưởng, y sỹ Trần San là Trạm phó và 7 y sỹ. Cơ cấu của Trạm gồm 3 tổ:

- Tổ kiểm dịch tầu biển và vệ sinh hải cảng

- Tổ ba diệt.

- Tổ xét nghiệm.

Từ năm 1974 đến khi sát nhập trở lại để thành lập Trung tâm vệ sinh dịch tễ (năm 1985), bình quân mỗi năm Trạm tổ chức kiểm dịch cho từ 500 đến 600 lượt tầu, cá biệt có năm 700 lượt tầu; ngoài công việc thường xuyên tại Hải Phòng, giữa năm 1975 cán bộ kiểm dịch Hải Phòng còn đi chi viện cho cảng Đà Nẵng và năm 1979, cán bộ kiểm dịch y tế Hải Phòng còn giúp cảng Tân Châu (An Giang). Từ 8/1978 – 02/1981, đồng chí Trạm phó Trần San được Thành phố cử tham gia đoàn cán bộ của Thành phố Hải Phòng chi viện cảng Komponsom - Campuchia với nhiệm vụ huấn luyện đào tạo cán bộ kiểm dịch cảng cho bạn.

Đến tháng 4 năm 1985, Trạm kiểm dịch cảng sáp nhập lại với Trạm vệ sinh phòng dịch TP và Trạm Sốt rét - Ba diệt - Côn trùng và Ký sinh trùng để thành lập Trung tâm vệ sinh dịch tễ Hải Phòng theo quyết định số 342/QĐ-UB ngày 04  tháng 4 năm 1985 của Uỷ ban nhân dân thành phố Hải Phòng (cho đến năm 1998 Bộ y tế thống nhất đổi tên trong toàn quốc là Trung tâm y tế dự phòng), ông Trần San làm Phó Giám đốc Trung tâm trực tiếp chỉ đạo công tác kiểm dịch y tế, lúc này Trạm kiểm dịch cảng trở thành  Phòng kiểm dịch y tế ( gồm 7 Y sỹ và 1 KTV trung cấp) trực thuộc Trung tâm y tế dự phòng Thành phố.
Trong những thập kỷ cuối thế kỷ 20, tình hình dịch bệnh trên thế giới và khu vực diến biến rất phức tạp, xuất hiện ngàycàng nhiều các bệnh truyền nhiễm mới nguy hiểm như: Bệnh sốt xuất huyết do vi rút Ebola, Lassa, Marburg; bệnh sốt vàng; bệnh bò điên; bệnh viêm đường hô hấp cấp do vi rút SARS,.... mô hình bệnh tật truyền nhiễm đã có sự thay đổi. Nước ta với đặc điểm địa lý có chung đường biên giới với các nước có nhiều khả năng tồn tại và phát sinh các bệnh truyền nhiễm; mặt khác trong xu thế hội nhập quốc tế, chính sách mở cửa và nền kinh tế thị trường của Nhà nước ta những năm gần đây đã tạo điều kiện cho việc phát triển giao lưu với các quốc gia trên Thế giới và khu vực. Hải Phòng là một trong 5 thành phố lớn của cả nước, là thành phố cảng lâu đời nằm ở vị trí trung tâm vùng Duyên hải Bắc bộ là đầu mối giao thông quan trọng và là cửa ngõ ra biển của các tỉnh phía Bắc, là điểm đến của các phương tiện tầu biển của các nước khu vực và vùng lãnh thổ trên thế giới.
Trước tình hình dịch bệnh diễn biến như vậy và với vị trí địa lý quan trọng của Hải Phòng, nên yêu cầu cấp thiết thành phố Hải Phòng phải có một Trung tâm KDYT Quốc tế và ngày 07 tháng 5 năm 1999  Trung tâm KDYT Quốc tế Hải Phòng được công bố thành lập theo Quyết định số 449/QĐ-UB ngày 22/3/1999 của Uỷ ban nhân dân TP ( trên cơ sở tách Phòng kiểm dịch y tế và Đội xông hơi diệt chuột tầu biển từ Trung tâm y tế dự phòng TP). 
Số CCVC ban đầu khi  thành lập Trung tâm chỉ  có:20 CCVC (trong đó có: 5 BS; 2 đại học khác; 3 y sỹ; 3 y tá, xét nghiệm trung học, còn lại nhân viên kỹ thuật, hành chính) và được cơ cấu làm 3 bộ phận: Phòng kiểm dịch xuất nhập cảnh, Phòng KHTH và Đội xông hơi diệt chuột tầu biển.
Đến năm 2005, Trung tâm thực hiện xếp sắp các khoa phòng theo quyết định số 3889/2003/QĐ-BYT ngày 22 tháng 7 năm 2003 của Bộ trưởng Bộ y tế (nay được thay đổi bằng quyết định số 14/2007/QĐ-BYT ngày 30 tháng 01 năm 2007 của Bộ y tế)với cơ cấu gồm:
+ Ban giám đốc qua các thời kỳ:
- Từ 5/1999 – 9/2004 gồm: BS. Vũ Đức Long - Giám đốc và 2 PGĐ: BS. Vũ Nguyên, BS. Lương Quang Tản
- Từ 9/2004 – 4/2007 gồm: BSCKI. Vũ Nguyên - Giám đốc và 2 PGĐ: BSCKI. Lương Quang Tản, CN. Nguyễn Mạnh Hùng
- Từ  5/2007 – 4/2008 gồm: BSCKI. Vũ Nguyên – Giám đốc và CN. Nguyễn Mạnh Hùng - PGĐ.
- Từ 5/2008 – 2/2014 gồm: BSCKI. Vũ Nguyên – Giám đốc và 2 PGĐ: BSCKII. Nguyễn Minh Thanh, CN. Nguyễn Mạnh Hùng.
- Từ 3/2014 đến nay gồm: BSCKII. Nguyễn Minh Thanh - Giám đốc và 2 Phó Giám đốc: CN. Nguyễn Mạnh Hùng, ThS Vũ Thị Châu.
+ Về Chi bộ đảng: Khi mới thành lập, chi bộ có 6 đồng chí đảng viên; tới nay chi bộ đã lớn mạnh với tổng số 15 đồng chí đảng viên, hàng năm Chi bộ luôn được công nhận danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh.
Tổ chức Đoàn thanh niên và tổ chức Công đoàn cơ sở: hàng năm đều được Đoàn thanh niên cơ quan Sở Y tế và Công đoàn ngành Y tế công nhận đạt danh hiệu thi đua “ Xuất sắc, Vững mạnh”
+ Cơ cấu các khoa phòng và nhân lực:
- Phòng Tổ chức Hành chính, phòng Kế hoạch Tài chính, khoa Kiểm dịch y tế, khoa Xử lý y tế, khoa Xét nghiệm và khoa Tiêm chủng - Quản lý sức khoẻ.
- Tổng số CCVC và nhân viên HĐLĐ hiện nay gồm: 41 người ( trong đó có 32 biên chế; 9 HĐLĐ)
. Cán bộ đại học y: 11 người (trong đó có 01 BSCKII, 5 Thạc sỹ YTCC, 3 BSCKI, 3 BS )
. Cán bộ đại học khác: 14.
. Cán bộ trung cấp: 10
. Cán bộ sơ cấp, nhân viên kỹ thuật, hành chính: 6 người
Đặc điểm tình hình cửa khẩu, trụ sở, cơ sở vật chất và trang thiết bị:
- Phạm vi hoạt động KDYT đường biển rộng từ cảng Vật cách đến phao số "0" khoảng 50 km, luồng tầu ra vào cảng hẹp, phụ thuộc vào thuỷ triều, do đó cán bộ KDYT phải hoạt động ở mọi thời gian.
- Từ tháng 9 năm 2006 trở về trước công tác kiểm dịch y tế chủ yếu là kiểm dịch đối với tầu thuyền nhập cảnh qua cảng Hải phòng; từ tháng 4 năm 2006, Trung tâm được giao nhiệm vụ kiểm dịch y tế đối với tầu bay nhập cảnh tuyến bay Quốc tế HongKong, Macau đến Hải Phòng qua cảng hàng không Cát Bi;
- Về trụ sở, cơ sở vật chất nơi làm việc:
Từ năm 1963, khi là một phòng thuộc Trạm vệ sinh phòng dịch cho đến khi tách ra để thành lập Trạm Kiểm dịch cảng, trụ sở của Trạm đặt taị số 4 Bến Bính- quận Hồng Bàng-Hải Phòng, cho đến khi thành lập Trung tâm Kiểm dịch y tế Quốc tế thì địa chỉ của cơ quan kiểm dịch y tế vẫn ở số 4 Bến Bính- quận Hồng Bàng-Hải Phòng. Những năm đầu mới thành lập cơ sở vật chất của Trung tâm còn thiếu thốn rất nhiều: Với diện tích khuôn viên chật hẹp và khu nhà làm việc mái tôn cấp 4, diện tích sử dụng 60 m2
 Đến tháng 3 năm 2003, bằng một phần nguồn thu phí  KDYT, phần kinh phí Thành phố cấp, Trung tâm đã xây dựng trụ sở mới tại số 2B phố Thất Khê-quận Hồng Bàng-Hải phòng với toà nhà 3 tầng kiên cố, diện tích sử dụng 1000 m2 trên khuôn viên mặt bằng 480 m2.
- Trang thiết bị chuyên môn và phương tiện:
Từ thời kỳ đầu, công tác kiểm dịch chủ yếu hoạt động cùng đoàn liên ngành gồm: Cảng vụ- Hải quan- Y tế - Biên phòng cửa khẩu cảng; phương tiện và thiết bị chuyên môn chưa có, khả năng xét nghiệm chưa có, trình độ xử lý còn hạn chế. Tới khi thành lập Trạm kiểm dịch cảng, hoạt động kiểm dịch vẫn theo đoàn liên ngành, công tác xử lý y tế được trang bị một số máy động cơ phun hoá chất và công tác xét nghiệm đã kiểm tra sơ bộ các mẫu nước trên các tầu thuỷ và một số cơ sở cung ứng với chỉ tiêu Clo dư..., máy phun động cơ ULV được trang bị từ 3-5 chiếc; năm 1989 đơn vị được viện trợ một xuồng cao tốc 115 CV phục vụ công tác kiểm dịch y tế và năm 1996 được thành phố cho đóng 1 tầu kiểm dịch vỏ sắt. Công tác xét nghiệm đã triển khai thêm các chỉ tiêu: Vi sinh, hoá...Thời kỳ này bộ phận kiểm dịch phối hợp với Đội Xông hơi diệt chuột tầu biển triển khai đặt bẫy giám sát mật độ chuột và  chỉ  số bọ chét tại cảng Hải Phòng để có cơ sở cảnh báo, phát hiện sớm, chủ động tham mưu cho ngành Y tế phòng chống dịch Hạch. Công tác kiểm dịch y tế đã chuyển sang hoạt động độc lập theo quyết định của Uỷ ban nhân dân Thành phố. Cũng trong thời kỳ này, Kiểm dịch y tế Hải phòng còn hỗ trợ hướng dẫn kỹ thuật xông hơi diệt chuột tầu biển cho Kiểm dịch y tế thành phố Hồ Chí Minh và Đà Nẵng.
Những năm đầu mới thành lập cơ sở vật chất, trang thiết bị còn nghèo nàn toàn Trung tâm chỉ có 1 bộ máy vi tính, 2 máy phun động cơ, chưa có máy xét nghiệm nước và thực phẩm. Và các năm tiếp theo cho đến nay, đơn vị đã phát triển toàn diện về năng lực, trình độ cán bộ cũng như máy móc trang thiết bị chuyên môn đã được Trung tâm đầu tư trang bị phục vụ hoạt động chuyên môn: Máy phun đa năng, máy phun chạy điện, máy phun chạy bằng ắc quy dùng để XLYT trên máy bay; máy phun sương nóng, máy xét nghiệm trả lời nhanh kết quả chỉ tiêu vi sinh, hoá nước, thực phẩm và trang bị bộ test nhanh vệ sinh an toàn thực phẩm; dàn máy ELISA; ngoài ra Trung tâm còn trang bị các thiết bị văn phòng như : mỗi khoa phòng có từ 3-4 bộ máy vi tính, đồng thời nối mạng Internet tốc độ cao toàn đơn vị và mạng LAN toàn bộ các khoa, phòng; hiện nay Trung tâm có 2 ô tô.
Năm 2006, Trung tâm đã được Ủy ban nhân dân Thành phố quyết định xếp hạng là trung tâm chuyên khoa hạng hai.
Kết quả thực hiện nhiệm vụ: Bằng những nỗ lực quyết tâm từ lãnh đạo Trung tâm tới toàn thể CCVC, sự chỉ đạo về chuyên môn của Cục Y tế dự phòng - Bộ Y tế và sự lãnh đạo chỉ đạo trực tiếp của lãnh đạo Sở Y tế, sự giúp đỡ của các phòng ban thuộc Sở Y tế, sự hỗ trợ phối hợp với các cơ quan quản lý nhà nước chuyên ngành tại cửa khẩu; Trung tâm đã từng bước xây dựng và lớn mạnh, đủ sức đảm đương nhiệm vụ của Thành phố và ngành Y tế giao cho, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ: Trong 15 năm qua Trung tâm đã ngăn chặn không để dịch bệnh nguy hiểm xâm nhập vào thành phố qua của khẩu cảng biển và cảng hàng không, đã kiểm tra giám sát dịch tễ hàng vạn lượt tầu thuỷ nhập cảnh cảng Hải Phòng, hàng chục vạn thuyền viên và hành khách được giám sát, hàng nghìn chuyến tầu bay nhập cảnh qua cảng hàng không Cát Bi đảm bảo an toàn, đã xử lý y tế hàng nghìn lượt tầu thuyền vi phạm Luật phòng chống bệnh truyền nhiễm của Việt nam cũng như quy định của Điều lệ y tế quốc tế đảm bảo kỹ thuật, hiệu quả, chất lượng an toàn. Một thành tích nữa mà lãnh đạo ngành y tế Hải Phòng ghi nhận đánh giá cao: Đó là Hải Phòng tới nay đã hơn 25 năm không có dịch Hạch xuất hiện, để có thành tích này Trung tâm đã triển khai thường xuyên công tác giám sát vật chủ trung gian truyền bệnh tại cảng để xác định chỉ số chuột, mật độ bọ chét là cơ sở cho công tác dự báo, cảnh báo dịch để có biện pháp tổ chức diệt chuột và chủ động phòng chống dịch. Đến nay trong hệ thống KDYT thì duy nhất Trung tâm KDYT Quốc tế Hải Phòng tới nay 25 năm vẫn duy trì xông hơi diệt chuột theo phương pháp của Tổ chức y tế thế giới bằng hoá chất MAXTOXIN. Đặc biệt năm 2003 dịch SARS bùng phát ở nước ta, Hải Phòng là một cửa ngõ dịch bệnh dễ xâm nhập vào qua các phương tiện tầu biển của các nước tới nhập cảnh qua cảng Hải Phòng; với chức năng, nhiệm vụ và tinh thần trách nhiệm cao, CCVC của Trung tâm đã ngày đêm lăn lộn tại phao 0 để giám sát dịch tễ, kiểm dịch y tế và xử lý y tế ngăn chặn dịch ngay từ phao 0, đã không để dịch xâm nhập vào Thành phố, góp phần vào thành tích chung ngăn chặn, khống chế dịch bệnh SARS ở Việt nam. Với tinh thần trách nhiệm cao trong công tác phòng chống dịch SARS  của CCVC Trung tâm đã được Bộ y tế, Thành phố và ngành Y tế đánh giá cao.
Kết quả công tác kinh tế y tế:
Trung tâm là đơn vị sự nghiệp có thu, từ năm 2004 Trung tâm là đơn vị đi đầu trong ngành y tế Hải Phòng thực hiện Nghị định 10 của Chính phủ về chế độ tài chính áp dụng cho đơn vị sự nghiệp có thu; từ năm 2006 đến nay đơn vị thực hiện chế độ tự chủ toàn bộ kinh phí hoạt động thường xuyên theo quy định của Nghị định số 43/2006/NĐ-CP của Chính phủ. Là đơn vị tự chủ về tài chính, nhưng trong những năm qua Trung tâm vẫn luôn đảm bảo kinh phí phục vụ cho các hoạt động nghiệp vụ chuyên môn để đơn vị luôn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ; ngoài ra Trung tâm còn mua sắm trang thiết bị kỹ thuật cao phục vụ công tác chuyên môn và trang bị các thiết bị chuyên môn, tài sản văn phòng đáp ứng kịp thời cho công tác quản lý, điều hành trong đơn vị. Ngoài nguồn kinh phí đáp ứng hoạt động để thực hiện nhiệm vụ, Trung tâm còn hỗ trợ tăng thêm ngoài lương hàng tháng cho CCVC từng bước ổn định, góp phần nâng cao đời sống, ổn định chính trị, tư tưởng, tăng cường đoàn kết nội bộ, tạo sự đồng thuận nhất trí cao trong toàn đơn vị. Trong những năm qua không những không được ngân sách cấp kinh phí mà hàng năm Trung tâm còn nộp ngân sách nhà nước hàng trăm triệu đồng, năm sau cao hơn.
Công tác đào tạo và nghiên cứu khoa học:
- Về công tác đào tạo:
+ Lý luận chính trị: 8 đồng chí học xong chương trình đại học, trung cấp
+ Chuyên môn: Từ khi chỉ có 6 BS đến nay Trung tâm đă đào tạo được 1 BSCKII; 5 Thạc sỹ, 3 BSCKI, 2 cử nhân sinh học và 14 cán bộ hàm thụ đại học chuyên ngành TCKT, QTDN.
+ Ngoại ngữ: 90% cán bộ có trình độ từ A đến C, đồng thời nhiều năm Trung tâm mở lớp bồi dưỡng thường xuyên tại đơn vị.
+ Kiến thức quản lý nhà nước: đến nay Trung tâm đã cử  28/35 cán bộ đi học (trong đó có QLNN ngạch chuyên viên chính 05.
- Công tác nghiên cứu khoa học trong 15 năm qua Trung tâm đã đưa các đề tài vào ứng dụng có giá trị cao:
+ Đánh giá kết quả giám sát mật độ chuột, chỉ số bọ chét truyền dịch hạch từ năm 2004-2006 tại Cảng Hải phòng.
+ Nghiên cứu đặc điểm tai nạn thương tích của thuyền viên tại Công ty vận tải biển III từ năm 1987-2006.
+ Nghiên cứu tỉ lệ nhiễm vi rút Hantan trên chuột và người và một số yếu tố dịch tễ liên quan tại cảng Hoàng diệu Hải Phòng năm 2005.
+ Nhận xét các yếu tố dịch tễ có liên quan đến các trường hợp tiêu chảy cấp tại Hải Phòng năm 2007.
+ Trung tâm phối hợp với viện Vệ sinh dịch tễ TW và Trung tâm Nhiệt đới Việt - Nga triển khai đề tài giám sát sinh học tại cảng Hải phòng để phát hiện kịp thời mầm bệnh truyền bệnh dịch hạch.
+ Nhiều năm Trung tâm tham gia phối hợp với Viện Vệ sinh Dịch tễ TW và Trường đại học Tổng hợp HOKAIDO Nhật Bản nghiên cứu tỷ lệ nhiễm vi rút Hantan trên quần thể chuột và một số yếu tố dịch tễ liên quan tại cảng Hải Phòng.
+ Tổ chức Hội thi kiểm dịch viên giỏi năm 2012, Hội thi xét nghiệm viên giỏi năm 2013 với kết quả 100%  viên chức đạt loại khá, giỏi.
- Công tác ứng dụng công nghệ thông tin: Từ năm 2005, đơn vị đã ứng dụng phần mềm tin học trong công tác kế toán (MIMOSA); Trung tâm nối mạng Internet và mạng LAN cho tất cả các khoa phòng và lãnh đạo đơn vị.
Thành tích:
Từ những năm còn là một bộ phận thuộc Trung tâm y tế dự phòng Thành phố, cán bộ viên chức làm công tác kiểm dịch y tế đã phấn đấu nỗ lực góp phần đáng kể vào thành tích chung của Trung tâm y tế dự phòng, đã được Nhà nước tặng Huân chương Lao động ba (năm 1985); hạng nhì (năm 1993), Chính phủ tặng cờ thi đua xuất sắc(năm 1998); Bộ y tế và Uỷ ban nhân dân Thành phố tặng cờ thi đua xuất sắc và các Bằng khen cho Trung tâm y tế dự phòng.
Từ khi thành lập Trung tâm Kiểm dịch y tế Quốc tế đến nay đơn vị luôn luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ kế hoạch được giao đã được nhận các phần thưởng:
- Bộ y tế tặng Bằng khen năm 2003, 2004, 2005, 2007, 2008, 2009, 2010 và tặng cờ thi đua xuất sắc đơn vị dẫn đầu công tác kiểm dịch y tế toàn quốc năm 2006.
- Uỷ ban nhân Thành phố tặng Bằng khen năm 2003, 2004, 2005, 2006, 2007, 2009 và tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2008.
- Kỷ niệm 10 năm thành lập Trung tâm(1999-2009), đơn vị vinh dự được Chủ tịch nước tặng thưởng Huân chương Lao động hạng ba và Uỷ ban nhân dân Thành phố tặng Bức trướng mang dòng chữ: “ Trung tâm kiểm dịch y tế quốc tế Hải Phòng 10năm xây dựng và phát triển”.
- Hàng năm trong công tác kiểm tra chấm điểm thi đua hoàn thành nhiệm vụ, Trung tâm luôn được Cục YTDP và Sở Y tế đánh giá xếp loại giỏi.
- Chi bộ hàng năm luôn được Đảng uỷ cấp trên công nhận danh hiệu Chi bộ trong sạch vững mạnh.
- Tổ chức Công đoàn cơ sở và Chi đoàn TNCS Hồ Chí Minh luôn được xếp loại danh hiệu vững mạnh xuất sắc.
- Nhiều tập thể, cá nhân được tặng bằng khen, giấy khen các cấp.
Thông tin mới nhất




Đăng nhập