Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Trung tâm Y tế Thành phố Hải Phòng
Hội thảo đánh giá việc thực hiện các năng lực cơ bản theo yêu cầu của IHR (2005) tại Việt Nam

Điều lệ Y tế quốc tế(IHR, 2005) là một văn bản pháp lý quốc tế của Tổ chức y tế thế giới (WHO) cóhiệu lực từ ngày 15/6/2007 đối với tất cả các quốc gia thành viên trong đó cóViệt Nam. Mục tiêu của Điều lệ là nhằm ngăn ngừa, bảo vệ và đáp ứng với các sựkiện y tế công cộng gây ảnh hưởng tới sức khỏe cộng đồng quốc tế. Điều lệ Y tếquốc tế quy định 13 năng lực cơ bản mà quốc gia phải đáp ứng, duy trì và củng cốtrong đó có năng lực cửa khẩu.

Ngày 17-18/10 tại Hải Phòng đã diễn ra hội thảo “Đánh giá việc thực hiệncác năng lực cơ bản theo yêu cầu của IHR (2005) tại Việt Nam”.
Hội thảo do Cục Y tế dự phòng, Bộ Y tế  vàTổ chức Y tế Thế giới (WHO) phối hợp tổ chức với sự tham gia của nhiều đại biểutrong lĩnh vực y tế trong và ngoài nước. Tham dự và chủ trì hội nghị là ThS. Đặng Quang Tấn - Phó Cục trưởng Cục Y tế dự phòng;Lãnh đạo và chuyên viên Phòng Kiểm dịch y tế biên giới; ôngKidong Park - Trưởng đại diện Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam.

Cảng biển Hải Phòng làmột trong những cửa khẩu chỉ định đủ năng lực quốc gia thực hiện IHR, nhằm traođổi, học tập kinh nghiệm về kiểm dịch y tế tại cửa khẩu chỉ định và tiếp tụctăng cường hơn nữa các hoạt động kiểm dịch y tế trong thời gian tới, ông KidongPark - Trưởng đại diện Tổ chức Y tế thế giới tại Việt Nam và các đại biểu thamdự hội thảo đã thăm và làm việc tại cửa khẩu sân bay quốc tế Cát Bi và Cảng HảiPhòng.


Thông tin mới nhất




Đăng nhập