Chào mừng đến với Cổng thông tin điện tử Trung tâm Y tế Thành phố Hải Phòng
Hội thảo đánh giá các năng lực cốt lõi thực hiện Điều lệ Y tế quốc tế 2005(IHR 2005).

PGS .TS. Trần Đắc Phu, Cục Trưởng Cục Y tế Dự phòng - Bộ Y tế chụp ảnh với các chuyên gia của WHO, các bộ ngành có liên quan và các đơn vị hoạt động YTDP, KDYT toàn quốc tham dự hội thảo.
Từ ngày 15-17/8/2016 tại quận Đồ Sơn thành phố Hải Phòng, Cục Y tế dự phòng – Bộ Y tế phối hợp với Đại hội đồng y tế thế giới (WHA) tổ chức Hội thảo đánh giá các năng lực cốt lõi thực hiện Điều lệ Y tế quốc tế 2005(IHR 2005); tham dự có các đơn vị hoạt động YTDP, Kiểm dịch y tế quốc tế và các Bộ, ngành liên quan. Mục đích của hội thảo là đánh giá độc lập các quốc gia thành viên theo các yếu tố cốt lõi sau:
- Phòng ngừa và giảm khả năng bùng phát các mối nguy hại, sự kiện y tế công cộng theo quy định của IHR là rất quan trọng.
- Phát hiện các mối hiểm họa sớm để có thể cứu sống con người.
- Đáp ứng nhanh và hiệu quả đòi hỏi sự phối hợp đa ngành, điều phối quốc gia và quốc tế. Bộ công cụ đánh giá độc lập chung ( JEE) có 19 bộ công cụ đánh giá năng lực cốt lõi, trong đó có công cụ đánh giá quan trọng liên quan đến cửa khẩu(PoE). Cảng Hải Phòng đã được Cục Y tế Dự phòng và IHR công nhận là cửa khẩu cảng biển chỉ định đầu tiên trong toàn quốc. Do vậy cần định rõ và duy trì các năng lực cốt lõi tại cửa khẩu(PoE) để quản lý các loại nguy cơ về y tế công cộng, phát hiện kịp thời và đáp ứng hiệu quả bất cứ mối nguy hại tiềm tàng nào xẩy ra tại POE./.
Thông tin mới nhất




Đăng nhập